https://www.facebook.com/pmatHRsociety https://twitter.com/pmathrsociety https://www.youtube.com/user/PMATVideos http://line.me/ti/p/@pmat
WORK SMARTER
กลับš
 

"WORK SMARTER"

ในยุคสมัยที่อะไรๆ ก็มักจะถูกเรียกด้วยคำว่า “Smart” เป็นส่วนใหญ่ หากย้อนมองกลับมาที่ตัวเราว่า Smart แล้วหรือยัง และทำอย่างไรให้ Work Smart ได้ในยุคดิจิทัล “การเปลี่ยนแปลง” ตัวเองเป็นสิ่งแรกๆ ที่ควรต้องเริ่มทำก่อน “การทำงานอย่างชาญฉลาด” ซึ่งรวมถึงการใช้เวลา ทรัพยากรต่างๆ ที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการทำงาน ด้วยการบริหารจัดการของตนเองว่า อะไรคือสิ่งเร่งด่วนที่ต้องเร่งทำก่อน รู้ว่าควรจะใช้ทรัพยากรอย่างไรให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด รู้จักบริหารเวลาให้กับงาน ครอบครัว เพื่อนฝูง และการให้เวลากับตัวเอง

การทำงานให้สมาร์ทจะต้องสามารถวิเคราะห์เหตุการณ์ และแยกแยะถึงผลที่จะเกิดขึ้น รู้ว่าเลือกทำสิ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น หรือการไม่เลือกแนวทางนี้ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร การวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำจะส่งผลให้งานที่ส่งมอบไม่ผิดพลาด ไม่ต้องเสียเวลาแก้ไขปรับปรุงงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อคิดวิเคราะห์แยกแยะและบริหารจัดการอย่างเป็นระบบได้แล้ว ก็เท่ากับว่าเราสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้แล้วส่วนหนึ่ง

นอกจากสมาร์ทแล้วยังต้องฟาสต์อีกด้วย เพราะในโลกดิจิทัลไม่ว่าจะการสื่อสาร การแข่งขันต่างๆ ก็รวดเร็วทันใจเป็นอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง หากเรามัวแต่ Slow but sure อาจถูกคู่แข่งแย่งเอาไปกินได้ ดังนั้น จงอย่าลืมว่า Work Smart แล้วก็ต้อง Work Fast ไปพร้อมๆ กันด้วย

Source : People Magazine